டிரம்ப் எவ்வாறு கவனக்குறைவாக கார்பன் உமிழ்வைக் குறைக்க முடியும்
காலநிலை மாற்றத்தை எதிர்ப்பதில் ஜனாதிபதி டிரம்ப் அதிக அக்கறை காட்டினார். அமைச்சரவையின் முக்கிய அதிகாரிகளில் ஒருவர் உள்ளது பின்தொடர்வது கூட சுற்றுச்சூழல் விதிகளை குறைமதிப்பிற்கு உட்படுத்தும் முயற்சியில், வெப்பமூட்டும் சூழலில் இருந்து மனிதநேயம் நன்மைகள் என்பதை மதிப்பீடு செய்ய.
இருப்பினும், எண்ணெய் மற்றும் எரிவாயு உற்பத்தியை விரைவுபடுத்துவதற்கு வேலை செய்யும் போது கூட, திரு டிரம்பின் பொருளாதார அணுகுமுறை கவனக்குறைவாக கிரீன்ஹவுஸ் வாயு உமிழ்வைக் குறைக்கும், ஏனெனில் உலக வர்த்தகப் போருக்கு பதிலளிக்கும் வகையில் நுகர்வு குறைகிறது.
எவ்வாறாயினும், கிரகத்திற்கான எந்தவொரு ஒத்திவைப்பும் குறுகியதாக இருக்கும். நீண்ட காலமாக, பொருளாதார-தலைப்பிடப்பட்ட கட்டணத்தின் தொட்டி, தூய்மையான ஆற்றலின் வளர்ச்சி வெளிநாடுகளில் விநியோகச் சங்கிலிகளைப் பொறுத்தது என்பதாலும், அடிக்கோடிட்டுக் காட்டும் போது வாக்காளர்கள் காலநிலை கொள்கையை ஆதரிப்பது குறைவு என்பதாலும் முன்னேற்றத்தைத் தடுக்க வாய்ப்புள்ளது.
கார்பன் டை ஆக்சைடு உமிழ்வு, பெரும்பாலும் நிலைகளின் தயாரிப்பு மற்றும் விஷயங்களை உருவாக்குதல் ஆகியவற்றிலிருந்து, எப்போதும் பொருளாதார வளர்ச்சியுடன் தொடர்புடையது. கணிப்புகள் பெருகிய முறையில் எதிர்பார்க்கப்படுகிறது திரு டிரம்பின் விலைப்பட்டியலின் ஆக்கிரோஷமான பயன்பாடு மந்தநிலையில் பொருளாதாரத்தை கவிழ்க்கக்கூடும், ஏனெனில் நிறுவனங்கள் மற்றும் நுகர்வோர் இறக்குமதி செய்யப்பட்ட பொருட்களுக்கான அதிக விலைகளைக் கருத்தில் கொண்டு செலவினங்களைக் குறைக்கின்றனர்.
“நாங்கள் ஒரு பாரம்பரிய மந்தநிலையைப் பற்றி பேசுகிறோம் என்றால், மக்கள் குறைவாக பறக்கிறார்கள், குறைவான பொருட்களை வாங்குகிறார்கள்.” மேலும் பொருளாதார நடவடிக்கைகளை மெதுவாக்குவது கார்பன் உமிழ்வைக் குறைக்கும். “
கடந்த இரண்டு மந்தநிலையில் இது நடந்தது. உலகளாவிய கார்பன் உமிழ்வு சற்று மூழ்கியது, அவற்றின் மேல்நோக்கி போக்கை மீண்டும் செய்வதற்கு முன்பு. (யுனைடெட் ஸ்டேட்ஸில் ஒளிபரப்புகள் 2008 க்குப் பிறகு இயற்கை எரிவாயுவின் மலிவான கார்பன் மாற்றங்களாக தொடர்ந்து குறைந்து கொண்டிருந்தன, இது a ஆக இருக்கலாம் ஒத்த மேல் உலகின் பிற பகுதிகளுக்கு நெருங்குகிறது.)
இந்த உண்மையின் அறிகுறிகள் ஏற்கனவே உள்ளன: விமான நிறுவனங்கள் குறைந்த போக்குவரத்தை முன்கூட்டியே எதிர்பார்க்கின்றன, குறைவான வீடுகள் கட்டப்படுகின்றன. முன் ஆசிரியர் பீதி சந்தையை முடித்த பிறகு, வாடிக்கையாளர்கள் தங்கள் வாங்குதல்களைக் கவனிக்காததால் நுகர்வோர் சார்ந்த நிறுவனங்கள் குறைந்த விற்பனையை எதிர்பார்க்கின்றன. டி மினிமிஸ் விலக்கின் முடிவு, இது $ 800 வரை மதிப்புள்ள ஏற்றுமதிகளை அனுமதித்தது மிகவும் குறைவாக மெல்லிய ஆனால் நவீன ஆடை கடலில் பறக்கிறது.
இங்கே ஒரு குறிப்பிட்ட முரண்பாடு உள்ளது: அழுக்கு தயாரிப்புகளை ஊக்கப்படுத்துவதற்கும் கிளீனரை ஊக்குவிப்பதற்கும் அமெரிக்க சுற்றுச்சூழல் ஆர்வலர்கள் நீண்ட காலமாக சில வகையான கார்பன் வரிகளை விதிக்க முயன்றனர். விலைப்பட்டியல் வெளிநாட்டு தயாரிப்புகளுக்கான சந்தையில் இருந்து மக்களை ஊக்கப்படுத்துகிறது, அவற்றில் பலவும் தீவிரமானவை. எனவே, ஒரு கார்பன் வரி உமிழ்வை நேரடியாகக் குறைக்கும் என்றாலும் – ஐரோப்பா கூட திட்டமிடுகிறது a புதிய கட்டண அமைப்பு தீவிரமான கார்பன் பொருட்களை குறிவைத்தல் – காலநிலையின் வாய்ப்பை விட பரந்த விலைப்பட்டியல் எதுவும் இல்லை.
உலகமயமாக்கல் காலநிலை வாயுக்களின் வெடிப்புக்கு தூண்டிவிட்டது என்பதும் உண்மை, பணக்கார நாடுகளின் குடிமக்கள் தங்கள் பெரிய வீடுகளை பொம்மைகள், தளபாடங்கள் மற்றும் குறைந்த விலை கார்களால் மறைக்க அனுமதிக்கிறது. ஐரோப்பாவிலும் அமெரிக்காவிலும் சுற்றுச்சூழல் விதிமுறைகள் இறுக்கப்படுவதால், மிகவும் மாசுபடுத்தும் தொழிற்சாலைகள் வளரும் நாடுகளுக்கு மிகவும் நிதானமான விதிகளைக் கொண்டுள்ளன.
ஆனால் ஒரு வர்த்தக யுத்தம் இந்த செயல்முறையை இயக்கும் என்பது தெளிவாக இல்லை, ஏனெனில் அது உருவாக்கும் ஈடுசெய்யும் விளைவுகளின் தடிமன் காரணமாக. ஒரு விஷயத்திற்கு, அமெரிக்கா விலைப்பட்டியல்களை விதிக்கும்போது கூட, ஒட்டுமொத்தமாக வீழ்ச்சியடைவதற்கு பதிலாக பொருட்களின் ஏற்றுமதிகளை திருப்பி விடலாம்.
“கேள்வி என்னவென்றால். கணிசமாகக் குறைக்கப்பட்ட இடை கலாச்சார வர்த்தகத்தை நாங்கள் உண்மையில் பார்க்கிறோமா, அல்லது வெவ்வேறு குறுக்கு -போர்டர் வர்த்தகத்தைப் பார்க்கிறோமா?” ப்ளூம்பெர்க்நெஃப் கொள்கை ஆய்வாளரின் தலைவர் ஈதன் ஜிண்ட்லர் கூறினார். “வணிக பாதை B க்கு எதிராக நீங்கள் வணிக வழியைப் பின்பற்றினால், அதற்கு அதிக உமிழ்வு இருக்கலாம். எனவே தெரிந்து கொள்வது மிகவும் கடினம்.”
சர்வதேச கப்பல் மற்றும் கட்டணங்கள் குறைக்கப்பட்டிருந்தாலும், அது உள்நாட்டு பொருட்களின் நுகர்வுடன் கலக்கப்பட்டது, இது அவசியமில்லை. உலகத்துடன் தொடர்புடைய பெரும்பாலான ஒளிபரப்புகள் நுழைவாயில்கள் மற்றும் கிடங்குகள் மற்றும் சில்லறை விற்பனையாளர்களுக்கு நுழைவாயிலிலிருந்து லாரிகள் மூலம் கடைசி மைல் விநியோகத்திற்கு வருகின்றன.
கூடுதலாக, உலகம் தங்கள் சொந்த எல்லைகளுக்குள் அதிகமாக வாங்கிய காலத்திற்கு உலகம் திரும்பினால் – இது ஒரு பெரிய “என்றால்” – சீனாவைப் போல பயனுள்ளதாக இருக்காத புதிய தொழிற்சாலைகளை உருவாக்குதல் பெரிய தொழில்துறை மண்டலங்கள் இது ஒரு சோபா அல்லது ஒரு ஜோடி காலணிகளை உற்பத்தி செய்ய தேவையான கார்பனை அதிகரிக்கும்.
நடுத்தர காலப்பகுதியில் ஒளிபரப்புகளுக்கான மிகப்பெரிய காரணி வணிக கட்டுப்பாடுகள் மற்றும் பொருளாதார வீழ்ச்சி புதிய மின்சார ஆதாரங்களை பாதிக்கும் வழியாகும்.
மந்தநிலை எப்போதும் இயற்கை வாயு மதிப்புகளைக் குறைக்கிறது. டிரம்பின் நிர்வாகத்தின் பொருளாதாரக் கொள்கை குறித்த கவலைகள் ஏற்கனவே செய்துள்ளேன். எஃகு மற்றும் அலுமினியத்திற்கான விலைப்பட்டியல் அதைச் செய்கிறது அதிக விலை எண்ணெயை அடையவும் இயக்கவும், இது பஞ்சை மெதுவாக்குகிறது.
ஆனால் விலைப்பட்டியல் ஆற்றலுக்கான இரண்டு வழிகளைக் குறைக்கிறது மற்றும் புதுப்பிக்கத்தக்க மூலங்கள் இன்னும் அதிகமாக பாதிக்கப்படலாம். சூரிய வரிசைகள், காற்றாலை பண்ணைகள் மற்றும் மின்சார வாகனங்கள் இன்று கட்டப்பட்டது பேட்டரிகள் மற்றும் விசையாழிகள் உட்பட பிற நாடுகளில் உற்பத்தி செய்யப்படும் பொருட்களுடன், அவற்றில் பெரும்பாலானவை இப்போது விலைப்பட்டியல்களுக்கு உட்பட்டவை. (சோலார் பேனல்களுக்கு, தி கடமைகள் மிக அதிகம்.) தூய்மையான எரிசக்தி தொழில்நுட்பங்களில் தேவைப்படும் கனிம அரிய நிலத்திற்கு சீனாவின் ஏற்றுமதி கட்டுப்பாடுகள் போன்ற நெருக்கடி எதிர்ப்பு நடவடிக்கைகள் விளைவுகளை பெரிதுபடுத்தும்.
பிடனின் நிர்வாகம் இருந்தது உள்நாட்டு ஆதாரங்களை உருவாக்க வேலை செய்தது புதுப்பிக்கத்தக்க எரிசக்தி ஆதாரங்களை உருவாக்க தேவையான சூரிய சேகரிப்பாளர்கள், பேட்டரிகள் மற்றும் பிற கூறுகள், பில்லியன் கணக்கான டாலர்கள் மானியங்களால் ஆதரிக்கப்படுகின்றன. இந்த தொழில்களில் சிலவற்றைப் பாதுகாக்க அவர்கள் விலைப்பட்டியல்களைப் பயன்படுத்தினர், மேலும் அவை தயாராக இருக்கும்போது மேலும் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளன. ஆனால் தற்போது அவர்கள் உள்நாட்டு தேவையை வழங்குவதற்கு போதுமானதாக இல்லை.
“நாங்கள் இப்போது செயல்பாட்டில் இருக்கிறோம், நாங்கள் தொழிற்சாலைகளை உருவாக்குகிறோம், இப்போது தொழிற்சாலைகளை வைக்க எங்களுக்கு உபகரணங்கள் தேவை, இது நிறைய எஃகு பெறுகிறது” என்று ஜனாதிபதி ஜோசப் ஆர். பிடனின் கீழ் கருவூலத்தில் பொருளாதாரக் கொள்கையை நடத்திய எரிக் வான் நோஸ்ட்ராண்ட் கூறினார். எஃகு விலைப்பட்டியல் அதை கடினமாக்குகிறது, முதலீடு ஏற்கனவே மூழ்கும் அதிக வட்டி விகிதங்கள் மற்றும் பணவீக்க சட்டத்தின் மீதான தூய்மையான எரிசக்தி வரியை காங்கிரஸ் கட்டுப்படுத்தும் வாய்ப்பைக் கருத்தில் கொண்டு.
வணிக தடைகளும் இதை மேலும் செய்கின்றன மாற்றியமைப்பது கடினம் காலநிலை தொடர்பான பேரழிவுகள் தாக்கும் போது. ஒரு வறட்சி ஒரு கோதுமை அல்லது சோயா சாகுபடியைத் துடைக்கும்போது, அதிகப்படியான வரிகளை செலுத்தாமல் இறக்குமதியை மாற்றும்போது, அது வெற்றியை அடுக்கி வைக்கலாம். இறக்குமதி செய்யப்பட்ட மரம், சிமென்ட் மற்றும் சாதனங்கள் இல்லாமல் ஒரு சூறாவளி அல்லது நெருப்பிற்குப் பிறகு மீண்டும் உருவாக்குவது மிகவும் விலை உயர்ந்தது.
சராசரி நுகர்வோர் மீது நிதி வளைவுகள் கடினமானவை, அவர்கள் வேலைகளை இழந்து தங்கள் நேரங்களைக் குறைத்துள்ளனர். அவர்களால் முடிந்தாலும் கூட குறைந்த சலவை சுமைகளை உருவாக்குங்கள் அவர்களின் மின் பில்களைச் சேமிக்க, மின்சார வாகனம் அல்லது தங்கள் வீட்டிற்கு வெப்ப பம்பில் முதலீடு செய்வது மிகவும் கடினமாகிவிடும் (மேலும் காங்கிரஸ் பிடன் சகாப்தத்தை நீக்கினால் அது இன்னும் அதிகமாக இருக்கும் இந்த உருப்படிகளுக்கு மானியங்கள்).
“மந்தநிலை என்பது மக்கள் தங்கள் சலவை இயந்திரங்களை அதிக ஆற்றல் திறமையாக மேம்படுத்த நிறைய பணம் செலவழிக்க முடிவு செய்யும் நேரங்கள் அல்ல” என்று எதிர்காலத்திற்கான வளங்களில் சக ஊழியர் பிரையன் பெர்ஸ்ட் கூறினார், ஆற்றலை மையமாகக் கொண்ட ஒரு சிந்தனைக் குழுவாகும். மேம்படுத்தல் சுழற்சியைத் தடுத்து நிறுத்துவது ஆரோக்கியமான பொருளாதாரத்தில் இருக்கும் வரை ஒளிபரப்புகளைத் தக்க வைத்துக் கொள்ளலாம்.
ஆனால் ஒரு வர்த்தகப் போரின் மிக முக்கியமான விளைவுகள் மற்றும் அடுத்தடுத்த மந்தநிலை ஆகியவை நீண்ட காலத்திற்கு தாக்கும், அவற்றில் எதுவுமே காலநிலைக்கு நல்லதல்ல.
முதலாவதாக, சேமிப்பின் போக்கானது தொழில்நுட்பம் எவ்வளவு விரைவாக உருவாகிறது என்பதைப் பொறுத்தது. வணிக தடைகள் அதிகரிக்கும்போது, மற்ற நாடுகளுக்கு ஏற்றுமதி செய்வது மிகவும் கடினம். இது தொழில்முனைவோருக்கு கிடைக்கக்கூடிய சந்தையை சுருக்கி, அபாயங்களை எடுத்து முதலீடு செய்வதற்கான ஊக்கத்தை குறைக்கிறது.
இரண்டாவதாக, வரவிருக்கும் ஆண்டுகளில் அமெரிக்கர்கள் ஒரு காலநிலை நட்பு ஜனாதிபதியையும் காங்கிரஸையும் தேர்ந்தெடுத்தாலும், மந்தநிலை பொதுவாக லட்சிய சுற்றுச்சூழல் கொள்கையில் வழங்கப்படுவதில்லை. உடனடி பொருளாதார வலியின் நிவாரணம் முன்னுரிமை அளிக்கப்படுகிறது என்று ஹார்வர்ட் பிசினஸ் ஸ்கூலின் காலநிலை சக ஊழியரான ஜோனாஸ் மெக்லிங் கூறினார்.
“இது பொருளாதார வளர்ச்சியின் சுருக்கத்திற்கு வழிவகுத்தால், காலநிலை வாக்காளர்களுக்கான நிகழ்ச்சி நிரலின் ஒரு சிறந்த அங்கமாக இருக்காது என்பதையும், பொருளாதாரத்தைத் தூண்டுவதில் எல்லாமே அதிக கவனம் செலுத்தும் என்பதையும் நாங்கள் அறிவோம்” என்று டாக்டர் மெக்லிங் கூறினார். இது ஏற்கனவே வடக்கே உள்ளது: அதிகரித்து வரும் வேலையின்மை மற்றும் அதிக செலவுகளை எதிர்கொண்டு, கனடா உள்ளது ஆதரவு அதன் நுகர்வோர் கார்பன் வரி.
இது சர்வதேச அளவில் பொருந்தும். பொருளாதார பாதுகாப்பின்மை நாடுகளை கையாளும் போது உள்நோக்கி கவனம் செலுத்துகிறது காலநிலை மாற்றத்திற்கு சர்வதேச ஒத்துழைப்பு தேவை. உலகளாவிய மோதல்கள் தலைவர்கள் தங்கள் இராணுவத்தை கட்டியெழுப்ப தங்கள் வளங்களை மையப்படுத்தத் தூண்டுகின்றன, குறைந்த கார்பன் உமிழ்வு, தொழில்துறை செயல்முறைகள் மற்றும் விவசாயங்களுக்கு மாற்றத்தை ஆதரிப்பதற்காக குறைந்த பணத்தை விட்டு விடுகின்றன.
அதனால்தான் காலநிலை பொருளாதார வல்லுநர்கள் எந்தவொரு மந்தநிலையிலிருந்தும் கார்பன் முதலீட்டில் கூட ஒரு சிறிய ஆறுதலைப் பெறுகிறார்கள்.
“ஒளிபரப்புகள் கொஞ்சம் குறைவான பொருளாதார நடவடிக்கைகளை ஏற்படுத்தக்கூடும்” என்று பிரிட்டிஷ் கொலம்பியா பல்கலைக்கழகத்தின் பொருளாதார பேராசிரியர் பிரையன் கோப்லாண்ட் கூறினார். “ஆனால் இது குறைந்த தீவிரமான கார்பன் சமூகத்திற்கு நீண்ட கால மாற்றத்தை ஏற்படுத்துகிறது என்று நான் நினைக்கிறேன்.”