ஒரு நிச்சயமற்ற பொருளாதாரத்தில், மெக்டொனால்டு ஒரு குறைப்பைக் காண்கிறது
நுகர்வோர் கடந்து செல்ல மதிப்பு கூட போதுமானதாக இல்லை. வாடிக்கையாளர்களை அதன் உணவகங்களுக்கு ஈர்ப்பதற்கான முயற்சிகள் இருந்தபோதிலும், ஆண்டின் முதல் மூன்று மாதங்களில் மெக்டொனால்டு சா ஸ்லிப் சீட்டு.
அதே கடையின் உலக விற்பனை மார்ச் 30 ஆம் தேதியுடன் முடிவடைந்த காலாண்டில் 1 சதவீதம் குறைந்துள்ளது, இது அமெரிக்காவில் 3.6 % சரிவுக்கு வழிவகுத்தது என்று மெக்டொனால்டு வியாழக்கிழமை அதிகாலை தெரிவித்துள்ளது. அதே அமெரிக்க கடைகளின் விற்பனை 2.5 %அதிகரித்தபோது, இது ஒரு வருடத்திற்கு முன்பே ஒரு பெரிய மாற்றமாகும்.
உணவகத்தின் நிறுவனமான வருவாய் ஒரு காலாண்டில் 3 % குறைந்து 6 பில்லியன் டாலராக இருந்தது. நிகர வருமானமும் 3 % குறைந்து 9 1.9 பில்லியனாக இருந்தது.
மெக்டொனால்டு நுகர்வோர் செலவு மற்றும் உணர்ச்சிக்கு ஒரு சலிப்பான காற்றழுத்தமானியாகும், குறிப்பாக குறைந்த வருமானம் கொண்ட நுகர்வோர் மத்தியில், நிறுவனத்தின் நிதி முடிவுகள் வாடிக்கையாளர்களை சுட்டிக்காட்டின.
“இன்று நுகர்வோர் நிச்சயமற்ற தன்மையுடன் போராடுகிறார்கள்,” என்று மெக்டொனால்டின் தலைமை நிர்வாகி கிறிஸ் கெம்ப்சின்ஸ்கி ஒரு செய்திக்குறிப்பில் கூறினார், மெக்டொனால்டு “மிகவும் கடினமான சந்தை நிலைமைகளை கூட செல்லவும் சந்தைப் பங்கைப் பெறவும்” முடியும் என்று தான் நம்புவதாகவும் கூறினார்.
வோல் ஸ்ட்ரீட் முதலீட்டாளர்கள் மற்றும் ஆய்வாளர்கள் நுகர்வோர் சார்ந்த நிறுவனங்களை சர்வதேச சந்தைகளில் குறிப்பிடத்தக்க இருப்பைக் கொண்டிருப்பதை உன்னிப்பாகக் கண்காணித்து வருகின்றனர்.
கனடா மற்றும் ஐரோப்பாவின் பெரும்பகுதியை உள்ளடக்கிய சர்வதேச சந்தைத் துறை, அதே கடையின் விற்பனையை முந்தைய ஆண்டை விட 1 சதவீதம் அதிகரித்துள்ளது என்று மிகவும் அங்கீகரிக்கப்பட்ட அமெரிக்க பிராண்டுகளில் ஒன்றான மெக்டொனால்ட்ஸ் கூறினார். கடந்த ஆண்டு, இந்த பிரிவு காலாண்டில் 2.7 % அதிகரித்துள்ளது. மெக்டொனால்டு கூறுகையில், விற்பனை வெளிப்படைத்தன்மை முக்கியமாக பிரிட்டனில் எதிர்மறையான விற்பனை காரணமாக இருந்தது.
சீனா, ஜப்பான் மற்றும் மத்திய கிழக்கு உள்ளிட்ட பிற சர்வதேச சந்தைகளில், மெக்டொனால்டு ஆண்டுக்கு 3.5 % அளவிலிருந்து பதிவாகியுள்ளது, முக்கியமாக மத்திய கிழக்கு மற்றும் ஜப்பானில் விற்பனை மேம்பட்டது என்று நிறுவனம் தெரிவித்துள்ளது.