வணிகம்

இழந்த ரேடார் மற்றும் அமைதியான ரேடியோக்கள் நெவார்க்கின் விமான பயணத்தை அதிகரித்துள்ளன

பிலடெல்பியாவில் அண்மையில் பிற்பகலில், நெவார்க் லிபர்ட்டி சர்வதேச விமான நிலையத்திலும் வெளியேயும் பறக்கும் விமானங்களுக்கான ரேடார் ஊட்டத்தை இழந்துவிட்டதாக விமானப் போக்குவரத்துக் கட்டுப்பாட்டாளர் கூச்சலிடத் தொடங்கினார்.

அவரது சகாக்களில் சிலர் இன்னும் ரேடார் வைத்திருந்தனர், ஆனால் அவர்களின் ரேடியோக்கள் இறந்துவிட்டன, இதனால் நியூயார்க்கில் உள்ள அவர்களின் சகாக்களுக்கு வெறித்தனமான அழைப்புகள் ஏற்பட்டன, இது நெவார்க்கின் வான்வெளியில் இருந்து தங்கள் விமானங்களை விலக்கி வைக்குமாறு வலியுறுத்தியது.

பின்னர், ரேடியோக்கள் திரும்பும் வரை 30 உடைந்த விநாடிகளுக்கு, நம்பிக்கையைத் தவிர வேறு எதுவும் செய்ய முடியாது – ஏனெனில் விமானிகள் தங்கள் விமானங்களை செயலிழக்கத் தவிர்ப்பது எப்படி என்று சொல்வதற்கு அவர்களுக்கு வழி இல்லை.

சிறிது நேரத்திற்குப் பிறகு, ஒரு தணிக்கையாளர் ஒரு பயிற்சியாளரைக் கண்டுபிடித்தார், அவர் நெவார்க்கின் சில நிமிடங்களுக்கு முன்பு வெளியானதை இயக்கியுள்ளார், ஹால்வேயில் நடுங்கினார்.

ஏப்ரல் 28 திங்கட்கிழமை இது குழப்பமான காட்சியாக இருந்தது, நெவார்க்கிற்காக தணிக்கையாளர்கள் தங்கள் வேலைகளைச் செய்ய ஊடகங்களை இழந்தனர்.

தணிக்கையாளர்கள் அமைப்பின் தோல்வி, அந்த நாளில் சேவையில் இருப்பவர்களில் பலரின் இடதுபுறத்தை அடிப்படையாகக் கொண்டது, தீவிர மன அழுத்தத்துடன், மனநல சுகாதார ஓய்வு என்று கோருகிறது, இது பல நாட்களுக்கு குறைந்த அளவிலான பணியாளர்களை ஏற்படுத்தியுள்ளது. இது நாட்டின் பரபரப்பான விமான நிலையங்களில் ஒன்றிற்கு 1,000 க்கும் மேற்பட்ட விமானங்களை ரத்து செய்ய அல்லது தாமதப்படுத்தத் தூண்டியுள்ளது, சில பயணிகளை விட்டு வெளியேறுகிறது நான் விரக்தியடைந்து கைவிடப்படுகிறேன்.

கடந்த கோடையில் பிலடெல்பியாவில் உள்ள நெவார்க் ஏரோக் விமானப்படை கட்டுப்பாட்டு நிறுவனங்களில் சிலவற்றை மாற்றுவதற்கான கூட்டாட்சி விமானப் போக்குவரத்து முடிவு தலைகளின் எண்ணிக்கையை அதிகரிக்கும் நோக்கம் கொண்டது.

நாட்டின் விமான போக்குவரத்து கட்டுப்பாட்டு அமைப்பு நாள்பட்ட செயலிழப்பால் பாதிக்கப்பட்டுள்ளது. தணிக்கையாளரின் அணிகள் ஓய்வூதியம் மற்றும் தொற்றுநோய்களின் போது கல்வியை நிறுத்துவதன் மூலம் தீர்ந்துவிட்டன. அப்போதிருந்து, புதிய தணிக்கையாளர்களின் பணியமர்த்தல் மற்றும் சான்றிதழ் கடினம். தற்போதுள்ள தணிக்கையாளர்கள் சோர்வாகவும், தீவிரமான மன அழுத்தத்தாலும் பல மணிநேரங்களுடனும் நோய்வாய்ப்பட்டிருக்கிறார்கள், நியூயார்க் டைம்ஸ் செய்தி வெளியிட்டுள்ளது. சிலர் மருத்துவ சேவையைத் தேடுவதைத் தவிர்த்துவிட்டனர், ஏனெனில் இது அவர்கள் திட்டத்தை செய்ய வேண்டிய சுகாதாரத்தின் அனுமதிக்கு ஆபத்தை விளைவிக்கும். வட்டம் வேலை பொதுவானது, குறிப்பாக நோய்கள், குடும்ப கொந்தளிப்பு அல்லது பாதுகாப்பு பயங்களுக்கு இடையில்.

தி குறுக்கீடு மற்றும் விளைவுகள் நெவார்க்கில் இது பொது கோபத்தை ஏற்படுத்தியது.

FAA ஐ மேற்பார்வையிடும் சீன் டஃபி போக்குவரத்து செயலாளர், “ஒரு புதிய விமான போக்குவரத்து கட்டுப்பாட்டு அமைப்பு” க்கு அழைப்பு விடுத்தார். சிறுபான்மையினரின் தலைவரான நியூயார்க்கின் செனட்டர் சக் ஷுமர், FAA “உண்மையில் ஒரு குழப்பம்” என்று கூறினார். நெவார்க்கின் மிகப்பெரிய பயனரான யுனைடெட் ஏர்லைன்ஸின் நிர்வாக இயக்குனர் ஸ்காட் கிர்பி, விமான நிலையம் கூறினார் “அங்கு செயல்பட திட்டமிடப்பட்ட விமானங்களின் எண்ணிக்கையை சமாளிக்க முடியவில்லை” மற்றும் “வேலையை விட்டு வெளியேறிய” தணிக்கையாளர்கள் குற்றம் சாட்டினர்.

எவ்வாறாயினும், பதிலடி குறித்த பயத்திற்காக அநாமதேயத்திற்கு அழைப்பு விடுத்த இன்றைய மற்றும் முன்னாள் தணிக்கையாளர்கள், கடந்த வார விடுமுறையைப் பார்த்தவர்கள் இந்த அழுத்தத்தின் கீழ் செயல்படுவதில் சிரமத்தைக் கருத்தில் கொண்டு, தணிக்கையாளர்கள் தங்கள் கடமைகளில் இருந்து விலகிச் செல்வது நிபந்தனைகளின் கீழ் பொருத்தமானது என்று கூறினார். அருவருப்பான சம்பவத்தை அவர்கள் தனது வேலையைச் செய்யத் தேவையான கருவிகளின் நம்பகத்தன்மையில் நெவார்க் குழுவின் நம்பிக்கையை அழித்த ஒன்பது மாத தொழில்நுட்ப செயலிழப்புகளின் உச்சம் என்றும் அவர்கள் விவரித்தனர்.

கடந்த ஆகஸ்டில், தொலைதூர இருப்பிடத் தரவை தற்செயலாக வெட்டிய மூன்றாவது கட்சி தொழில்நுட்ப வல்லுநரிடம் ஓரளவு குற்றம் சாட்டப்பட்ட ஒரு சம்பவத்தில், ஒரு கட்டுப்படுத்தி சுமார் 90 வினாடிகள் ரேடாரை இழந்தார் என்று அங்குள்ளவர்கள் தெரிவிக்கின்றனர். ஒரு வாரம் கழித்து, ரேடார் புலங்கள் பல முறை உறைந்தன, டைம்ஸ் ஆராய்ந்த FAA செயல்பாட்டு பதிவுகளின்படி. பின்னர், சுமார் எட்டு மாதங்களுக்குப் பிறகு, ஏப்ரல் 28 விடுமுறை, இது ஒரு “வறுத்த” செப்பு கம்பிக்கு குற்றம் சாட்டியதுநடந்தது.

“இப்போது நாம் சேகரிக்கக்கூடியவற்றிலிருந்து, பிலடெல்பியாவில் வசிக்கும் நெவார்க்கை வழங்கும் தகவல்தொடர்பு வரிகள் தோல்வியடைகின்றன” என்று போக்குவரத்து தொழில்நுட்ப வல்லுநர்களின் தொழில்நுட்ப வல்லுநர்களைக் குறிக்கும் ஒரு தொழிற்சங்கமான விமானப்படை நிபுணர்களின் தலைவர் டேவ் ஸ்பெரோ ஒரு நேர்காணலில் கூறினார். இந்த வரிகளுக்கு ஒப்பந்தக்காரர்கள், FAA அல்ல, பொறுப்பு என்று அவர் கூறினார்.

தேசிய வான்வெளி முழுவதும், குறிப்பாக வடகிழக்கில் தொலைத்தொடர்பு பிரச்சினைகளுக்கு தீர்வு காண வசதிகள் மற்றும் விற்பனையாளர்களுடன் நெருக்கமாக செயல்படுவதாக FAA கூறியுள்ளது. நெவார்க்கில் பயணிகளின் பாதுகாப்பை உறுதி செய்வதற்காக FAA “அமைப்பை மெதுவாக்குகிறது” என்று திரு டஃபி கூறினார்.

சில நெவார்க் தணிக்கையாளர்கள் சமீபத்திய விடுமுறை நாட்களின் மன அழுத்தத்தை சமாளிக்க நேரம் எடுத்துள்ளனர் என்பதை FAA ஒப்புக் கொண்டது. செவ்வாயன்று, அமைப்பு கூறியது நெவார்க்கில் வருகை மற்றும் புறப்படுவதைக் குறைத்ததுஊழியர்களின் குறைபாடுகள் காரணமாக. விமான நிலையத்தில் புதிய உயர் -ரேஞ்ச் தரவு இணைப்புகளை நிறுவுதல், பிலடெல்பியாவில் காப்புப் பிரதி அமைப்பின் வளர்ச்சி மற்றும் நெவார்க் கட்டுப்பாட்டு வகுப்புகளுக்கு இடையில் ஊழியர்களின் அதிகரிப்பு உள்ளிட்ட விமான நிலையத்தில் “வேலையின் நம்பகத்தன்மையை மேம்படுத்த அவர் உடனடி நடவடிக்கை எடுத்தார்” என்று அவர் கூறினார்.

திரு டஃபி வியாழக்கிழமை திட்டமிடப்பட்ட விமான போக்குவரத்து மதிப்பாய்வு குறித்த கூடுதல் விவரங்களை அறிவிப்பார் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது, அது பின்னர் செயல்பட்டு வருகிறது ரொனால்ட் ரீகன் தேசிய விமான நிலையத்திற்கு அருகிலுள்ள விமான நடுத்தர மோதல் இந்த ஆண்டு வாஷிங்டனுக்கு வெளியே 67 பேர் கொல்லப்பட்டனர்.

பிலடெல்பியாவில் 22 சான்றளிக்கப்பட்ட நெவார்க் தணிக்கையாளர்கள் மற்றும் கல்வியில் இருப்பவர்கள் இருப்பதாக FAA ஒரு அறிக்கையில் தெரிவித்துள்ளது.

ஆனால் இது முழு படம் அல்ல. மனநல சுகாதார உரிமம் மற்றும் பிற பணியாளர் பதவிகள் காரணமாக, ஒவ்வொரு நாளும் அழைக்க 16 சான்றளிக்கப்பட்ட தணிக்கையாளர்கள் மட்டுமே தற்போது கிடைக்கின்றனர், நிலைமையை நன்கு அறிந்தவர்களின் கூற்றுப்படி, இந்த எண்ணிக்கையை விட இரண்டு மடங்கிற்கும் அதிகமானவை பொதுவாக அனைத்து மாற்றங்களையும் மறைக்க வேண்டும்.

கட்டுப்பாட்டாளரின் குறைபாடுகளுக்கு விரைவான திருத்தங்கள் எதுவும் இல்லை என்பதை விமான வல்லுநர்கள் கூறுகிறார்கள் – மற்றும் FAA அங்கீகரிக்கிறது.

நெவார்க் போன்ற ஒரு பிஸியான வான்வெளியின் கட்டுப்பாட்டாளராக இருப்பது வழக்கமாக பல ஆண்டுகளாக பயிற்சி மற்றும் அனுபவமுள்ள அக்ரூட் பருப்புகள் மற்றும் பெரிய நகரங்களுக்கு அருகிலுள்ள பிற பிஸியான விமானங்களில் நடைபயிற்சி தேவைப்படுகிறது.

அட்லாண்டா அல்லது சான் டியாகோ போன்ற ஒரு முனையிலிருந்து நெவார்க் குழுவில் சேர்ந்த ஒரு மூத்த கட்டுப்பாட்டாளர் கூட நெவார்க்கின் புழக்கத்தின் நிழல்களைப் பற்றி நன்கு அறிந்திருக்க ஒரு வருடம் வரை சிறப்பு பயிற்சி தேவைப்படும் – இதில் வழக்கமாக 80 அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட புறப்பாடு மற்றும் ஒரு குறிப்பிட்ட நேரத்தில் தரையிறங்குவது ஆகியவை அடங்கும் – கூடுதலாக, நெவார்க் தணிக்கையாளர்கள் சிறிய பிராந்திய விமான நிலையங்களில் போக்குவரத்தை கையாளுகிறார்கள், டீடர்போரோ, டிடர்பர்பர்போரோவில் உள்ளிட்ட ஒன்று

பிலடெல்பியாவிலிருந்து நெவார்க் வான்வெளியில் பணிபுரியும் தணிக்கையாளர்கள் தீர்வாக இருக்க வேண்டும், பிரச்சினை அல்ல. பிலடெல்பியாவுக்கு அருகில் ஒப்பீட்டளவில் குறைந்த வாழ்க்கைச் செலவு வீடுகளை வாங்க அல்லது குடும்பங்களை அதிகரிக்க விரும்பும் அதிகமான தொழிலாளர்களை ஈர்க்கும் என்றும், அவர்கள் நிறுத்தும் பிலடெல்பியா சர்வதேச விமான நிலையத்தின் கட்டுப்பாட்டு கோபுரம் சமீபத்தில் புதுப்பிக்கப்பட்டதாகவும் FAA வாதிட்டது.

இயக்கம் இது தொடக்கத்தில் நிரம்பியிருந்தது. சில தணிக்கையாளர்கள் நியூயார்க்கின் வெஸ்ட்பரி நகரில் தங்கள் பெர்ச்சை விட்டு வெளியேறுவதை எதிர்த்தனர், அங்கு அவர்கள் லாகார்டியா மற்றும் கென்னடி சர்வதேச விமான நிலையத்திற்கு உள்ளேயும் வெளியேயும் பல ஆண்டுகளாக அல்லது பல தசாப்தங்களாக விமானங்களை கையாளும் சக ஊழியர்களுடன் பணிபுரிந்தனர்.

இடமாற்றம் தங்கள் குடும்பங்களுக்கு நியாயமற்ற சிரமங்களை அளிக்கும் என்று FAA இல் வாதிட்ட சில தணிக்கையாளர்கள் வெஸ்ட்பரியில் தங்க முடிந்தது. மற்றவர்கள் பிலடெல்பியாவில் தங்கள் வாய்ப்புகளைப் பெறத் தேர்ந்தெடுத்தனர், அவ்வாறு செய்ய, 000 100,000 சலுகைகளை சேகரித்தனர். FAA நவீனமயமாக்கலுக்காக million 36 மில்லியனை செலவிட்ட புதிய கட்டிடத்தில் அவர்களின் பணி நிலையங்கள் உண்மையான நேர கண்காணிப்பு தொழில்நுட்பத்துடன் பொருத்தப்பட்டிருந்தன.

அவர்கள் ஜூலை 28 ஆம் தேதி தங்கள் புதிய பதவிகளைக் குறிப்பிட்டனர்.

நெவார்க்கின் தணிக்கையாளர்கள் ஆரம்பத்தில் எந்தவொரு குவிப்பையும் மென்மையாக்க குறைக்கப்பட்ட விமான அட்டவணையில் பணியாற்றினர். ஆனால் நடுப்பகுதியில், எதிர்க்கும் கோடைகால பயணங்களுடன், நெவார்க்கின் உள்ளேயும் வெளியேயும் வழக்கமான போக்குவரத்து திரும்பி வந்து விமானங்கள் சரியாகச் சென்றன.

பின்னர், ஆகஸ்ட் 27 அன்று, பிலடெல்பியாவில் ஒரு நெவார்க் தணிக்கையாளர் தொழில்நுட்ப வல்லுநரின் தவறுக்கு சுமார் ஒன்றரை நிமிடம் ராடார் படங்களை இழந்தார் என்று அன்றைய கட்டுப்பாட்டு மையத்தில் உள்ள இரண்டு பேர் தெரிவிக்கின்றனர்.

ரேடார் காணாமல் போன நேரத்தில் தணிக்கையாளர் அரை டஜன் விமானங்களைப் பார்த்தார், இதில் இரண்டு ஜெட்ஸ் யுனைடெட் ஏர்லைன்ஸ் உட்பட, நினைவூட்டியவர்களில் ஒருவர். அவருக்கு வழிகாட்ட காட்சி படங்கள் இல்லாமல், அவர் இந்த சம்பவம் குறித்த அறிவுள்ள மூன்று பேரின் கூற்றுப்படி, நினைவகத்திலிருந்து விமானிகளை இயக்க முயன்றார்.

“அனைத்து விமானங்களையும் ஜாக்கிரதை, ரேடார் தொடர்பு இழக்கப்படுகிறது. ரேடார் உடனான தொடர்பு இழக்கப்படுகிறது” என்று தணிக்கையாளர் கூறினார், நிகழ்வின் பதிவின் படி.

ரேடார் படங்கள் திரும்பிய நேரத்தில், சம்பவம் குறித்த இரண்டு பேர், லாகார்டியா வான்வெளியில் விமானங்களில் ஒன்று நன்றாக இருந்தது மற்றும் ஹட்சன் ஆற்றின் மீது பறந்து கொண்டிருந்தது என்று அவர்கள் கூறினர்.

பல தசாப்த கால அனுபவம் பெற்ற தணிக்கையாளர், இந்த சம்பவத்திலிருந்து சில நாட்களுக்குள் அவர் ஓய்வு பெற்றார், மூன்று நபர்கள் இந்த விஷயத்தைப் பற்றிய அறிவைக் கொண்டவர்கள் என்று கூறினார்.

பிலடெல்பியாவில் பிரச்சினை தொடர்ந்தது. ஒரு வாரத்திற்குள், நெவார்க்கின் தாமதங்கள் மற்றும் ஒரு தரை நிறுத்தத்திற்கு உள்ளேயும் வெளியேயும் பறக்கும் வேலை நாளில் பயணிகள் – டேக் -ஆஃப்ஸ் மற்றும் தரையிறக்கங்களின் தற்காலிக குறுக்கீடு – சம்பந்தப்படாத ரேடார் உபகரணங்கள் சிக்கல்கள் காரணமாக, பிராந்திய அமைப்பில் “தரவு பரிமாற்ற சிக்கல்கள்” என்று அமைப்பு குற்றம் சாட்டிய FAA இன் கூற்றுப்படி.

அரசாங்க மற்றும் தொழிற்சங்க அதிகாரிகள் கூற்றுப்படி, தணிக்கையாளர்களை நகர்த்தும்போது பிலடெல்பியாவுக்கு நெவார்க் விமான தரவு பரிமாற்றத்தை FAA கையாண்ட விதத்தின் பரிணாம வளர்ச்சியாகும். நெவார்க்கில் நேரடியாக பிலடெல்பியாவுக்கு உருவாக்கப்பட்ட விமானத் தரவைத் தூண்டுவதற்கு பதிலாக, FAA முதலில் வெஸ்ட்பரி மற்றும் பின்னர் பிலடெல்பியாவில் அங்கிருந்து வழங்கியது என்று அதிகாரிகள் தெரிவித்தனர்.

இதன் பொருள் தரவு மேலும் பயணிக்க வேண்டியிருந்தது, மேலும் மற்ற முனைகளிலிருந்து செயலிழப்புகளை எதிர்கொள்ளும் அமைப்புக்கு அதிக சுமை ஏற்படுவதற்கும் பாதிக்கப்படக்கூடியது என்று சிறப்பு பாதுகாப்பு சங்கத்தின் தலைவர் திரு ஸ்பெரோ கூறினார்.

“இது இலக்கு முடக்கம் மூலம் கண்புரை தோல்வி என்று அழைப்பதை ஏற்படுத்தியது” என்று ஸ்பீரோ கூறினார். ரேடார் திரைகளில் நகரும் விமானங்களைக் குறிக்கும் புள்ளிகளை இது குறிக்கிறது, அந்த நாளின் FAA பதிவுகளின்படி, பல்வேறு இடங்களில் உறைந்துபோகும், இது ஒரு அறிவிப்பை ஏற்படுத்துகிறது.

நியூயார்க் உணவை நம்புவதற்கு பிலடெல்பியாவின் நிறுவல் தேவையில்லை என்று ஒரு தகவல்தொடர்பு முறையை உருவாக்கியுள்ளது என்று FAA ஒரு அறிக்கையில் தெரிவித்துள்ளது.

கடந்த இலையுதிர்காலத்தில் தணிக்கையாளர்கள் கூறுகையில், தரவுகள் மற்றும் திறனின் தடுப்பான்கள் இடமாற்றம் செய்வதற்கான முக்கிய ஆட்சேபனை அல்ல என்றாலும், அது பதட்டத்திற்கு ஒரு ஆதாரமாக இருந்தது. ஒதுங்கிய செயலிழப்புகள் ஒரு போக்கைக் காட்டிலும் அதிகமாக இருப்பதால் மட்டுமே இது மோசமடைந்துள்ளது, பிலடெல்பியாவில் சமீபத்திய நிகழ்வுகளைப் பார்த்தவர்கள் என்று அவர் கூறினார்.

ஏப்ரல் 28 அன்று அங்கு இருந்த ஒரு கட்டுப்பாட்டாளர் கண்ணீரை உடைப்பதற்கு முன்பு தனது காரில் வந்தார், இந்த நபர்களில் ஒருவர் கூறினார். அவர் நேரத்தை ஒதுக்கியுள்ளார், இந்த நபர் மேலும் கூறினார், அவர் திரும்பி வருவதற்கு முன்பு ஒரு மனநல நிபுணரால் அழிக்கப்பட வேண்டும்.

வாக்கர் சிக்னல் அவர்கள் அறிக்கைகளை வழங்கினர்.

மூல இணைப்பு

Related Articles

மறுமொழி இடவும்

உங்கள் மின்னஞ்சல் வெளியிடப்பட மாட்டாது தேவையான புலங்கள் * குறிக்கப்பட்டன

Back to top button