எந்த அமெரிக்க விமான நிறுவனங்கள் மோசமான ஜே.டி. பவர் வாடிக்கையாளர் திருப்தி ஆராய்ச்சியை உருவாக்கியது?
((WJET/WFXP) – 2025 இன் முடிவுகள் ஆய்வு விமான நிறுவனங்கள் மொத்த முன்னேற்றத்தைக் காண்கின்றன என்பதை ஜே.டி. பவர் காட்டுகிறது வாடிக்கையாளர் திருப்தி.
12 மாத காலப்பகுதியில்-மார்ச் 2024 முதல் மே 2025 வரை வட அமெரிக்காவில் பயணிகளிடையே மொத்த திருப்தி-உண்மையில் 2024 ஐ விட 6 புள்ளிகள் என்று தரவு பகுப்பாய்வு நிறுவனம் தெரிவித்துள்ளது. ஆனால் அவர் முழு படகிலும் ஒத்துப்போகவில்லை.
கணக்கெடுப்பின் முடிவுகள், பொருளாதாரத்தையும் அடிப்படை பொருளாதாரத்தையும் எறிந்த பயணிகள் மிகவும் திருப்தி அடைந்தனர், இது 8 புள்ளிகள் அதிகரிப்புக்கு வழிவகுத்தது, அதே நேரத்தில் அதிக பொருளாதாரம் மற்றும் வணிகங்கள்/முதல் தரங்களைக் கொண்டவர்கள் உண்மையில் வருடாந்திர அடிப்படையில் திருப்தி அடைந்தனர், முறையே 7 புள்ளிகள் மற்றும் 1 டிகிரி குறைத்தனர்.
பயணிகள் கேரியர்களில் திருப்தி அடையவில்லை. ஏழு துறைகளில் தங்கள் திருப்தியைத் தீர்மானிக்க ஜே.டி. பவர் ஆய்வாளர்கள் 10,000 க்கும் மேற்பட்ட பயணிகளைப் பார்த்தனர், இது நிறுவனம் “விமான ஊழியர்கள், டிஜிட்டல் கருவிகள், பயணத்தின் எளிமை, நம்பிக்கையின் நிலை, விமானத்திற்கு முன், விமானம் மற்றும் மதிப்புக்குப் பிறகு அனுபவம்” என்று பட்டியலிடுகிறது.
முடிவுகள் மூன்று பிரிவுகளாகவும் பிரிக்கப்பட்டன, ஒன்று முதல்/வணிக வர்க்கம், பொருளாதாரம் மற்றும் பொருளாதாரம்/அடிப்படை பொருளாதாரம்/அடிப்படை.
முதல்/வணிக பயணிகளுக்கு இடையிலான விமான திருப்தி மதிப்பீடுகள்
இந்த ஆண்டு, ஜெட் ப்ளூ ஏர்வேஸ் கவனிக்கப்பட்டது டெல்டா ஏர் லைன்ஸ் முதல்/வணிக வகுப்பு பிரிவில், வாடிக்கையாளர் திருப்தியில் முதல் இடத்தைப் பிடித்தது 738 மதிப்பெண் 1,000 புள்ளிகள். கடந்த ஆண்டு ஜெட் ப்ளூவை தோற்கடித்த பின்னர் டெல்டா 724 புள்ளிகளுடன் இரண்டாவது இடத்தைப் பிடித்தது.
- ஜெட் ப்ளூ ஏர்வேஸ் (738)
- டெல்டா ஏர் லைன்ஸ் (724)
- ஏர்லைன்ஸ் அலாஸ்கா (709)
- யுனைடெட் ஏர்லைன்ஸ் (690)
- ஏர் கனடா (686)
- அமெரிக்கன் ஏர்லைன்ஸ் (684)
பிரீமியம் பொருளாதார பயணிகளுக்கு இடையிலான விமான திருப்தி மதிப்பீடுகள்
பிரீமியம் பொருளாதாரத்தைப் பொறுத்தவரை, டெல்டா தொடர்ச்சியாக மூன்றாவது ஆண்டாக 717 புள்ளிகளுடன் முதல் இடத்தைப் பிடித்தது, ஜெட் ப்ளூ 699 புள்ளிகளுடன் இரண்டாவது இடத்தைப் பிடித்தது.
- டெல்டா ஏர் லைன்ஸ் (717)
- ஜெட் ப்ளூ ஏர்வேஸ் (699)
- ஏர்லைன்ஸ் அலாஸ்கா (691)
- யுனைடெட் ஏர்லைன்ஸ் (652)
- அமெரிக்கன் ஏர்லைன்ஸ் (650)
- ஏர் கனடா (616)
- வெஸ்ட்ஜெட் (614)
பொருளாதாரம்/அடிப்படை பொருளாதார பயணிகளுக்கு இடையிலான விமான திருப்தி மதிப்பீடுகள்
பொருளாதாரம் மற்றும் அடிப்படை பொருளாதாரத்தைப் பொறுத்தவரை, தென்மேற்கு ஏர்லைன்ஸ் இது தொடர்ச்சியாக நான்காவது ஆண்டாக 694 புள்ளிகளுடன் முதலிடத்தில் உள்ளது, ஜெட் ப்ளூ ஏர்லைன்ஸ் 663 புள்ளிகளுடன் இரண்டாவது இடத்தில் உள்ளது.
- தென்மேற்கு ஏர்லைன்ஸ் (685)
- ஜெட் ப்ளூ ஏர்வேஸ் (663)
- டெல்டா ஏர் லைன்ஸ் (662)
- அலாஸ்கா ஏர்லைன்ஸ் (645)
- அலீஜியண்ட் ஏர் (636)
- யுனைடெட் ஏர்லைன்ஸ் (603)
- அமெரிக்கன் ஏர்லைன்ஸ் (597)
- ஏர் கனடா (561)
- வெஸ்ட்ஜெட் (537)
- கலாச்சார விமான நிறுவனங்கள் (526)
- எல்லைப்புற விமான நிறுவனங்கள் (520)
நிர்வாக ஜே.டி. பவர் மைக்கேல் டெய்லரின் கூற்றுப்படி, வீழ்ச்சி மற்றும் குறைந்த நிரப்பப்பட்ட விமானங்கள் “உயர் பயணிகள் திருப்தியின் ஒட்டுமொத்த அளவைப் பராமரிக்க உதவுகின்றன” என்று மற்றொரு பின்தொடர்தல் இருந்தது.
“ஆனால் சந்தை இயக்கவியல் மாறிக்கொண்டே இருக்கிறது என்பது தெளிவாகிறது, மேலும் வரவிருக்கும் வாரங்கள் மற்றும் மாதங்களில் பயணிகளின் அனுபவத்தை பாதிக்கும்” என்று டெய்லர் மேலும் கூறினார். “விமான நிறுவனங்கள் இந்த ஆண்டு நிதி ரீதியாக ஒரு கடினமான ஆண்டைக் கொண்டிருக்கும், ஆனால் அவர்களின் நீண்ட கால வெற்றிக்கான திறவுகோல் வாடிக்கையாளர் அனுபவத்தில் சமரசம் செய்யாமல் நிதித் தலைவர்களை எவ்வளவு சிறப்பாக நிர்வகிக்கிறது என்பதுதான்.”